Trump, Biden và Hạ viện tháng 11/2023

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến để phát biểu về các mục tiêu kinh tế của ông tại Cảng hàng hải Tioga ở Philadelphia, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 10 năm 2023. REUTERS/Jonathan Ernst/File Photo © Thomson Reuters

Cuộc thăm dò cho thấy Trump của Đảng Cộng hòa dẫn trước Biden với tỷ lệ 51% đến 49% khi những người trả lời được yêu cầu chọn giữa hai người, trong khoảng tin cậy của cuộc thăm dò là khoảng 4% điểm.

Những người ủng hộ Biden có nhiều khả năng hơn những người ủng hộ Trump nói rằng họ sẽ bỏ phiếu để ngăn ứng cử viên kia giành chiến thắng, một dấu hiệu có thể cho thấy mức độ nhiệt tình dành cho Biden thấp cũng như thái độ coi thường sâu sắc đối với Trump của nhiều đảng viên Đảng Dân chủ.

Khoảng 50% người ủng hộ Biden trong cuộc thăm dò mô tả lá phiếu của họ là “chống lại Donald Trump và các chính sách của ông ấy”, so với 38% cho biết họ sẽ bỏ phiếu “ủng hộ Joe Biden và các chính sách của ông ấy”. 12% người ủng hộ Biden cho biết họ không chắc lý do nào giải thích rõ hơn cho lựa chọn của họ. Trong số những người ủng hộ Trump, 40% cho biết họ sẽ bỏ phiếu chống lại Biden và 42% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho Trump để ủng hộ đảng Cộng hòa và các chính sách của ông. Phần còn lại – hoặc 18% – không chắc chắn lý do được áp dụng.

Các chiến lược gia của đảng Dân chủ cho biết kết quả cuộc thăm dò củng cố quan điểm rằng Biden cần đưa ra lập trường thuyết phục để tái đắc cử, đặc biệt là ở các bang cạnh tranh khốc liệt như Georgia và North Carolina.

Nhiều người Mỹ vẫn chưa quen với các chính sách kinh tế của Biden, điều này đã dẫn đến việc Quốc hội phê duyệt các khoản đầu tư mới đáng kể vào cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ.

Michael Ceraso, chiến lược gia của đảng Dân chủ từng làm việc trong các chiến dịch bầu cử năm 2008 và 2012 của cựu Tổng thống Barack Obama, cho biết: “Biden 100% cần phải trình bày rõ ràng tầm nhìn kinh tế của mình”. “Tôi không nghĩ bạn có thể thắng Georgia trong chu kỳ bầu cử này nếu đó chỉ là một thông điệp chống Trump.”

Nguồn: Jason Lange and James Oliphant. Nov. 15 2023. “Biden voters say more motivated to stop Trump than to support president-Reuters/Ipsos”. Reuters.

Hình Minh họa. ©Gustavo Blanco.

Bạn biết cảm giác mệt mỏi như thế nào không. Họ trở nên cáu kỉnh. Họ khóc, bĩu môi và thậm chí đôi khi cố gắng nín thở cho đến khi tái xanh nếu không được như ý muốn. Khi điều này xảy ra, bạn biết đã đến lúc cho trẻ bú bình và đưa trẻ đi ngủ. Sau này, có thể nảy sinh vấn đề xử lý một thiếu niên ngỗ ngược, ngang ngược và thù địch, thách thức mọi quy tắc và từ chối thừa nhận bất kỳ quyền lực nào. Đôi khi chỉ cần lấy chìa khóa xe ra và mài một lúc là đủ. Trong những trường hợp khác, liệu pháp trị liệu cường độ cao hoặc thậm chí là trường quân sự, như trường hợp của Donald Trump thời trẻ, được coi là cách duy nhất để vượt qua họ.

Nhưng bạn sẽ làm gì khi các quan chức dân cử trưởng thành đột nhiên bắt đầu cư xử như những đứa trẻ mới biết đi la hét và những kẻ bắt nạt thanh thiếu niên trong hội trường Quốc hội? Có cơ quan nào có thể can thiệp và xoa dịu cơn giận dữ không? Và khi hành vi ngày càng chống đối xã hội này đang diễn ra dưới cái bóng của một lãnh đạo đảng và ứng cử viên tổng thống, người đề cao bạo lực và tàn ác, liệu chúng ta có thực sự chỉ coi đó là sự thất vọng và mệt mỏi không?

Nguồn: Heather Digby Parton. Nov, 15 2023. “Republicans in Congress are throwing an institutional tantrum”. Salon.

Bình luận về bài viết này